ไล่นกพิราบหลายๆท่านที่ประสบปัญหาการรบกวน

วิธีที่มีประโยชน์มากในการกำจัดปัญหานกพิราบที่จะทำให้เกิดความรู้สึกของความกลัวของผู้ล่าของพวกเขาในหมู่พวกเขา วิธีธรรมชาตินี้ไม่เพียง แต่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก แต่มีมนุษยธรรมและไม่เจ็บร่างกายนก การวางรูปปั้นของนักล่านกฮูกเหยี่ยวงูมหัศจรรย์การทำงานในการป้องกันปัญหานกพิราบ วิธีการนี​​้เป็นค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพมาก ยับยั้งเสียงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมนกพิราบ วิธีการนี้จะแตกต่างจากวิธีการดังกล่าวข้างต้น นกพิราบเกลียดยับยั้งนี้เพราะพวกเขาสร้างความรู้สึกที่ดีของการระคายเคืองต่อนกพิราบและพวกเขาอยู่ห่างจากอุปสรรคนี้

การดูแลรักษาความสะอาดในพื้นที่ที่มีนกพิราบบ่อยนอกจากนี้ยังเป็นวิธีธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพมากในการควบคุมนกพิราบ วิธีนี้ไม่ต้องใช้สิ่งใด ๆ ทางกายภาพที่จะอยู่แตกต่างจากทั้งสองวิธีดังกล่าวข้างต้น รักษาความสะอาดไม่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายใดๆที่จะเกิดขึ้นตามที่มันต้องใช้ความพยายามในการทำความสะอาดสถานที่ การใช้ไล่นกพิราบเป็นวิธีการในการควบคุมนกพิราบอีก ไล่เหล่านี้เป็นสารพิษกึ่งที่มีการฉีดพ่นในช่วงนก สารพิษที่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติมากที่จะนกและอาจถึงแก่ชีวิตได้ มันเป็นโดยทั่วไปไม่แนะนำให้ใช้ไล่ดังกล่าว

ไล่นกพิราบเป็นเทคนิคที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมนกพิราบ ง่ายต่อการติดตั้งแหลมเป็นวิธีที่เหมาะที่จะกำจัดนกพิราบจากการลงจอดบนหลังคา แม้ว่าแหลมมีความคมชัดพวกเขาไม่ได้ทำร้ายนกพิราบ แต่ทำหน้าที่เพียงเป็นอุปสรรคการป้องกันการเชื่อมโยงไปถึงนกในสถานที่เฉพาะ วิธีนี้ไม่ได้ผลอย่างมีมนุษยธรรมในระยะยาวเช่นนกพิราบรับใช้แหลมและจะไม่ส่งผลกระทบต่อพวกเขา ไล่สัมผัสต่างๆที่มีอยู่ที่แตกต่างจากคนอื่นๆ ไล่ซึ่งในสารเคมีธรรมชาติที่มีการใช้ไล่สัมผัส แต่ทำให้เกิดอาการนกจะไม่เป็นตายไล่เป็นสารเคมีและไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อนกพิราบใดๆ ไล่สัมผัสเพียงกีดกันนกจากเชื่อมโยงไปถึงที่สถานที่ที่ขับไล่การใช้งาน